Saturday, November 3, 2012

ดูหนังออนไลน์ : 12 Angry Men (1957)


เรื่องย่อ : 12 Angry Men (1957)

     เป็นเรื่องของเด็กชาย ที่โดนข้อหาฆ่าพ่อตัวเอง และวันนี้การพิพากษากำลังจะสิ้นสุดลง หากลูกขุนให้ความเห็นว่าผิด เด็กคนนี้ ต้องรับโทษประหาร แต่หากลูกขุนบอกว่า ไม่ผิด เค้าจะรอด เค้าเป็นเด็กชายอายุ 18 ถูกพ่อทำร้ายเป็นประจำ เกิดในสลัม แม่ตายตั้งแต่เค้าอายุ 9 ขวบ เคยโดนข้อหาชิงทรัพย์ถูกจับ 2 ครั้ง
เพราะแทงกัน และบัดนี้ชีวิตเค้าอยู่ในมือของลูกขุนทั้ง 12 คน
ลูกขุนแต่ละคนต่างชวนกันพูดคุยถึงเรื่องต่างๆ แต่ไม่วายจะพูดเรื่องคดีว่า เห็นชัดๆอยู่แล้วว่าเด็กผิด รีบคุยและรีบจบคดี มีเพียง ลูกขุนหมายเลข 8 เท่านั้นที่ออกความเห็นว่า "ไม่รู้สิ ผมแค่อยากจะให้คุยกันก่อน นี่มันเป็นความเป็นความตายของเด็กคนนึง ยังงัยเราควรจะคุยกันก่อน" ความเห็นนี้ฟังดูน่ารำคาญสำหรับลูกขุนหลายคน การออกเสียงครั้งแรกโดยการยกมือออกมาว่าเด็กคนนั้นผิด 11 เสียง และไม่ผิด 1 เสียง  1 เสียงที่กล่าวว่าเด็กไม่ผิด มาจากลูกขุนหมายเลข 8 มันสร้างความหงุดหงิดให้กับลูกขุนหลายคน บ้างว่าเสียเวลา บ้างว่าเห็นชัดๆอยู่แล้วว่าเด็กผิดชัดเจน
การพิจารณาคดีไม่จบลงง่ายๆเสียแล้ว เนื่องจากการตัดสินคดีเสียงต้องเป็นเอกฉันท์ 12 ต่อ 0 เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เด็กชาย  จะพ้นจากโทษประหารหรือไม่ต้องติดตามชมใน 12 Angry Men (ความตายของหนู ในกำมือผู้ชายอารมณ์แปรปรวน 12 คน)




1 comment: